Thông tin sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM nhảy lầu là sai sự thật
12/01/2023

Ngày 12/1/2023, Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM cho biết, thông tin nữ sinh nhảy lầu đang lan truyền trên mạng xã hội hoàn toàn sai sự thật.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin nữ sinh Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM nhảy lầu vì bị cưỡng hiếp tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Thông tin sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM nhảy lầu là thất thiệt
Thông tin nữ sinh Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM nhảy lầu đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trong những ngày qua

Sáng ngày 12/1, Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM cũng đã khẳng định những thông tin trên hoàn toàn là thất thiệt, không chính xác. Hiện tại Trường đang thu thập thêm chứng cứ từ người trong cuộc và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan báo chí. 

Theo người đại diện, nhà Trường đã nhận được công văn chính thức từ Trung tâm GDQQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 bởi Đại tá Bùi Văn Dự ký, phản hồi về những thông tin đang lan truyền trên mạng liên quan tới nữ sinh của trường.

Theo công văn này, ngày 11/1 trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo đã lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo 1 đoạn clip phản ánh sai sự thật về hoạt động GDQP&AN cho sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM.

Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 thông tin, Trung tâm đóng tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP. HCM đã tổ chức giảng dạy GDQP&AN Khóa 327 cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM theo quyết định từ Bộ Quốc phòng.

Trong quá trình sinh hoạt tập thể, hai nữ sinh đã xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ. Vì không làm chủ được cảm xúc nên đã dẫn tới việc một bạn có biểu hiện khóc to và la hét.

Theo trung tâm, sau khi xảy ra sự việc, cán bộ quản lý đã gặp gỡ, động viên và giải quyết xong xuôi hết mọi chuyện, không gây ra bất cứ hậu quả gì.

Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7
Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 đã yêu cầu Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học cùng phối hợp để ngăn chặn những thông tin sai sự thật

Trung tâm này cũng cho biết, các hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường, công tác quản lý sinh viên cũng thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ trong môi trường quân sự.

Vì thế, mọi thông tin đang chia sẻ trên mạng xã hội đều là thất thiệt, sai sự thật, bị xuyên tạc với các dụng ý xấu. Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học cùng phối hợp để ngăn chặn những thông tin không đúng. 

Bên cạnh đó, Trung tâm GDQP&AN, Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đề nghị nhà trường cử cán bộ xuống cùng quản lý sinh viên theo quy chế liên kết nhằm đảm bảo yeus tố khách quan.