Nghe tên chồng đặt cho con, vợ tức giận bỏ về nhà mẹ đẻ
22/12/2022

Người chồng nghĩ rằng mình đã đặt cho 2 đứa con một cái tên hay, ý nghĩa. Thế nhưng khi cô vợ nghe xong lại tức giận đến mức bỏ về nhà mẹ đẻ.

Người Trung Quốc rất coi trọng đến việc đặt tên cho con, không chỉ xét đến ý nghĩa mà còn để tâm tới nét chữ. Quả thực, việc lựa chọn một cái tên hay và đẹp là điều không hề dễ dàng chút nào.

Sai lầm khi đặt tên con
Nhiều trường hợp dở khóc, dở cười xảy ra khi đặt tên con. Ảnh minh họa

 

Chưa kể, nhiều người còn hay chú trọng đến chuyện trùng tên hoặc các từ đồng âm. Đôi lúc, một cái tên hay nhưng ghép với họ lại tạo nên một nét nghĩa khác hẳn. Chính vì điều này nên đã xảy ra không ít câu chuyện dở khóc, dở cười, dưới đây là một ví dụ điển hình. 

Theo đó, một người đàn ông họ Tú và vợ vừa mới chào đón sự ra đời của 2 cậu con trai sinh đôi. Đây chính là đại hỷ đối với cả gia đình khi cả mẹ lẫn con đều khỏe mạnh sau quá trình vượt cạn. Thế nhưng lúc này, người chồng cũng trở nên đau đầu vì phải đặt tên cho con.

Để tìm ra cái tên thật hay, đẹp và ý nghĩa thì anh chồng đã vắt óc ra suy nghĩ nhiều ngày. Vừa tham khảo ý kiến người thân, vừa xem tử vi chỉ với mong muốn chọn được một tên gọi thật ưng ý cho đứa con.

Đặt tên đẹp cho con
Khi đặt tên cho con, các ông bố bà mẹ cần phải cân nhắc thật kỹ càng. Ảnh minh họa

Người chồng cho biết, bản thân đã gặp rất nhiều khó khăn với việc đặt tên cho con, bởi họ của anh thuộc loại khá hiếm. Ở Trung Quốc, họ Tú đứng thứ 311 trong danh sách những họ phổ biến, điều này đồng nghĩa là tỉ lệ người sở hữu họ này cực kỳ ít. 

Trong khi đó, học thức của vợ của anh Tú lại không cao nên việc đặt tên cho con đều phải phụ thuộc vào người chồng. Sau nhiều ngày cân nhắc, anh chồng cũng đã quyết định đặt 2 đứa con trai sinh đôi là Tú Trường Thọ và Tú Mưu Trí.

Hai cái tên Tú Trường Thọ – Tú Mưu Trí đều đẹp, hàm ý về một con người lanh lợi, tài giỏi và luôn khỏe mạnh. Đó cũng chính là những điều mà anh Tú mong muốn 2 đứa con trai của mình có được.

Ngay sau đó, anh Tú đã đi làm giấy khai sinh cho con đồng thời điền vào sổ hộ khẩu. Khi ấy, 2 nhân viên hộ tịch đọc cũng rất thuận miệng, họ còn khen rằng anh rất biết cách đặt tên khiến anh mừng hết sức. 

Cẩn trọng khi đặt tên cho bé
Tốt nhất nên có sự đồng thuận của vợ và chồng trước khi làm giấy khai sinh cho con

Sau khi thủ tục hoàn thành, anh Tú vui vẻ mang giấy khai sinh về khoe với vợ. Thế nhưng không ngờ rằng người vợ đọc xong lại nổi cơn thịnh nộ và quát lên rằng “Anh đặt tên con là sửa tivi với sửa điện thoại sao?”. Thế rồi cô vợ vào buồng sửa soạn đồ đạc rồi ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ vì quá tức giận.

Hóa ra, 2 cái tên Trường Thọ và Mưu Trí mà anh Tú đã đặt cho con không xảy ra vấn đề gì nhưng khi ghép với Tú nó rất dễ nhầm lẫn thành từ đồng âm của sửa tivi với sửa điện thoại di động. Lúc đầu, anh Tú vẫn chưa hiểu, phải lặp đi lặp lại nhiều lần mới nhận ra sai lầm của bản thân.

Cuối cùng, anh Tú đá phải nghĩ ra thêm 2 cái tên khác để đặt cho 2 con. Lần này, anh cẩn trọng hơn rất nhiều nhằm tránh mắc lại sai lầm của bản thân. Anh Tú cũng khuyên mọi người cần cân nhắc trong việc đặt tên, thậm chí để ý đến cả họ tên tên thật kỹ càng.